Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ‘Ngày cầu nguyện quốc gia’ để cầu nguyện cho thế giới vượt qua đại dịch virus Corona

Tổng thống Donald Trump tuyên bố vào hôm Chủ nhật (ngày 15/3/2020) rằng ngày 15 tháng 3 sẽ chính thức là “Ngày cầu nguyện quốc gia” để cầu nguyện cho thế giới vượt qua đại dịch virus Corona.


Ngay sau khi tuyên bố dịch bệnh Covid-19 đang ở mức báo động quốc gia (dịch bệnh này xuất hiện đầu tiên tại Trung Quốc đại lục vào năm ngoái), Tổng thống Trump đã tuyên bố Ngày cầu nguyện quốc gia.
Đây là vinh dự lớn của tôi khi tuyên bố ngày Chủ Nhật 15 tháng 3 là Ngày cầu nguyện quốc gia. Trong suốt lịch sử của chúng ta, Hoa Kỳ là một quốc gia luôn hi vọng được Chúa bảo vệ và được cấp cho sức mạnh trong những lúc như thế này. Bất kể bạn ở đâu, tôi khuyến khích bạn hãy cầu nguyện với đức tin. Cùng nhau cầu nguyện, chúng ta sẽ dễ dàng VƯỢT QUA!”, vị Tổng thống Hoa Kỳ đã viết trên Twitter vào hôm thứ Sáu (ngày 13/3).
Vào cuối ngày thứ Bảy (14/3), Tổng thống Trump nói rằng ông sẽ theo dõi hoạt động trực tuyến của nhà thờ.
Ông Ben Carson - Bộ trưởng Phát triển Nhà và Đô thị đã ca ngợi tuyên bố của Tổng thống Trump về Ngày cầu nguyện quốc gia.
Tôi hy vọng rằng chúng ta, một quốc gia, có thể tận dụng ngày này như một cơ hội để cùng nhau làm điều tốt đẹp. Tổng thống Trump sẽ tuyên bố Ngày cầu nguyện quốc gia. Và mọi người biết đấy, chúng ta đã rời xa việc cầu nguyện và đức tin ở đất nước này quá lâu rồi. Đây là điều khiến nước Mỹ tiến lên đỉnh của thế giới chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Và đây cũng sẽ là điều giữ cho chúng ta tiếp tục ở đó”, ông Carson nói trong cuộc họp báo hôm thứ Bảy (14/3).
Từ những năm 1980, ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng Ba đã là Ngày cầu nguyện quốc gia.
Một số nhà thờ và các tổ chức tôn giáo đã tạm hoãn các dịch vụ nhà thờ vì đại dịch. Một trong những nhà thờ lớn nhất là nhà thờ Mormon, cho biết vào tuần trước rằng hiện tại họ đã hủy bỏ tất cả các dịch vụ và các cuộc hội họp trên toàn thế giới.
Giới chức chính phủ và các bang trên khắp nước Mỹ đã khuyến nghị dừng các cuộc tụ họp công cộng lớn để giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh.
Khi đưa ra tuyên bố dịch bệnh ở mức khẩn cấp quốc gia hôm thứ Sáu (ngày 13/3), Tổng thống Trump nói rằng 50 tỷ USD trong quỹ cứu trợ thiên tai dành cho chính quyền các bang và địa phương sẽ được đưa vào sử dụng. Ông tuyên bố: “Chúng ta sẽ vượt qua mối đe dọa của virus”.
Tổng thống Trump cũng đã miễn lãi suất cho tất cả các khoản vay của sinh viên tại các cơ quan do chính phủ liên bang nắm giữ, và ra lệnh cho Bộ Năng lượng mua dầu thô để dự trữ. Ông cũng kêu gọi các bang thành lập các trung tâm cấp cứu, bệnh viện, và bắt đầu các kế hoạch chuẩn bị khẩn cấp. Đồng thời, ông còn cung cấp quyền hạn mới cho Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh.
Gần 3.000 trường hợp nhiễm Covid-19 tại Mỹ đã được báo cáo, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins. Dịch bệnh Covid-19 đã xuất hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, miền Trung Trung Quốc. Sau đó, dịch bệnh đã lan rộng khắp thành phố này và khắp đất nước Trung Quốc, trước khi lan rộng sang hơn 100 quốc gia bên ngoài biên giới Trung Quốc.
Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline0902 424 114