Thứ Tư, 22 tháng 5, 2019

Vũ sư Hoàng Thông “tái xuất” trong đám cưới của bác sĩ Xuân Trường – Thúy Ngọc


Vũ Sư Hoàng Thông, một trong những biên đạo múa gạo cội của Sài Gòn, bước chân vào nghề từ những năm 70 và để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong nghệ thuật khiêu vũ ở Việt Nam. Lần “tái xuất” trở lại này, cũng là “duyên” mà cũng là cảm phục về tình yêu của bác sĩ Xuân Trường đối với cô dâu Thúy Ngọc.
Hạnh phúc là những tìm kiếm

Sự trở lại của vũ sư Hoàng Thông đôi khi chỉ vì một lời mời, những hơn thế đó là một sự cảm hóa từ tình bạn, người thân và có cả sự cảm động của tình yêu mà chính chú rễ Xuân Trường dành cho cô dâu Thúy Ngọc.  Từ năm 1988, tôi được mời  tổ chức một đám cưới đặc biệt ở Việt Nam cho một cặp Việt kiều Mỹ và Úc. Đó không hẳn là một đám cưới mà là một “show” nghệ thuật, và từ ngày đó đến hôm nay tôi không làm nữa. Tình cờ, tôi gặp anh Trường, phải nói có duyên với nhau, và rất tâm đắc tình cảm anh Trường với Thúy Ngọc. Qua tiếp xúc thấy anh trường có một điểm “lạ”; tình cảm dành cho cô dâu Thúy Ngọc rất tuyệt vời.” Vũ sư Hoàng Thông kể lại.
Cô dâu được tôn vinh trong vẻ đẹp hoàn hảo của hạnh phúc
Tình yêu là thế, không chỉ làm cho người trong cuộc thay đổi, mà chính sự chân thành có thể truyền lửa sang cho người bên cạnh.
“Anh cho em khung trời thơ mộng”
Lời hát trong bài “tình yêu vĩnh cửu” làm một bước đệm cho bữa tiệc cưới nhiều nến và hoa một khung cảnh lãng mạn như trong một tác phẩm của vị đạo diễn lừng danh Trương Nghệ Mưu. Những gam màu đỏ, pha trộn với ánh sáng sân khấu được đẩy mạnh lên từ bức phông nền là bài hát về tình yêu, bằng điệu nhảy “First dance” hết sức kinh điển, nhưng vẫn giữ được sự huyền bí  dành cho bác sĩ Xuân Trường và cô dâu Thúy Ngọc. Với ý tưởng độc đáo của Vũ sư Hoàng Thông để mở màn cho buổi tiệc cưới với ý nghĩa về giây phút thiêng liêng, khoảnh khắc đáng trân trọng, nền nhạc vừa tiết chế, vừa mở ra sự e ấp, thẹn thùng như nụ hôn đầu tiên. Đồng thời, lại phá vỡ cấu trúc ba phần của bản “first dance” truyền thống ở Phương Tây. Vì vậy, nên để cặp đôi Xuân Trường – Thúy Ngọc tự do, nhẹ nhàng bằng những điểm nhấn trong cách di chuyển dễ thương, “mộng mị” những rất đỗi yêu kiều để bộc lộ văn hóa truyền thống Phương Đông.
Bản “first dance” làm cho sự lãng mạn của tình yêu được trọn vẹn
Tiếp theo, là một “cú bồi” từ bàn tay khéo léo của Vũ sư Hoàng Thông qua bài hát “lâu đài tình ái” của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh, để phối trộn hai nét nhạc có phần tương đồng về sự dịu dàng đắm thắm, những cũng bộc lộ được vẻ đắm say trong tình yêu của hai cặp đôi.  Biên đạo Hoàng Thông chia sẻ: “Anh Xuân Trường, luôn tìm tòi, học hỏi để tạo một ấn tượng cho cô dâu, với bản tính tuy nhút nhát nhưng là một bác sĩ giỏi, duyên và mát tay với khách hàng được rất nhiều nghệ sĩ và doanh nhân yêu quý. Nhìn thấy tình cảm họ dành cho nhau nên tôi đã dành hết tâm huyết cho phần biên đạo của bữa tiệc này.”
“Yêu con tim không hề phai”
Không chỉ là phần biên đạo hoành tráng, ý nghĩa và hết sức độc đáo mà ý tưởng của đạo diễn cũng khá đặc biệt khi mở đầu đã đẩy phần kịch tính của bữa tiệc cưới để tạo nên sự hấp dẫn với tất cả những người tham dự. Bằng hai bài hát, cô dâu Thúy Ngọc được bục sân khấu đẩy lên trên cao, ghi điểm như một tuyệt phẩm của Walt Disney, để dựng xây nên hình ảnh của nàng tiên cá. Một sự tôn vinh cho cái đẹp và tình yêu của người phụ nữ.
Không gì hạnh phúc khi tìm thấy một nửa kia của cuộc đời
Riêng chú rễ là một bài hát với sự thong thả, di chuyển khắp sân khấu, lại tô đậm ý nghĩa về sự tìm kiếm trong tình yêu, hạnh phúc. “Bác sĩ Trường không đơn giản là chăm lo hạnh phúc của mình, mà đó còn là sự trân trọng tới từng người tham gia bữa tiệc cưới, từng anh em, bạn hữu và tất cả những người từ ngoài Bắc vào, đến và chia sẻ. Một chương trình đặc sắc để đáp lại tất cả những tấm lòng của những khách mời đến dự đám cưới này. Và riêng cá nhân tôi sẽ cầu chúc cho cặp đôi này trăm năm hạnh phúc.”Vũ sư Hoàng Thông tiếp tục chia sẻ.
Bản tình ca là khi em với anh “về chung một nhà”
Cuối cùng, bữa tiệc với sự hiện diện của nhiều nghệ sĩ như: Thanh Bạch, Bảo Chung… và rất nhiều quan khách đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Và đặc biệt hơn, đó là sự hiện diện của gia đình của hai bên. Từ đó, khẳng định mọi con tim đều có một lý lẽ riêng nhưng điều quan trọng đó là một tình yêu vĩnh cửu của chú rễ Xuân Trường và Cô dâu Thúy Ngọc.




Hoàng Hiếu

Video đám cưới bác sĩ Xuân Trường và cô dâu Thúy Ngọc: 





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline0902 424 114