Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

Cơ hội gặp gỡ và “tham chiếu” với nhà khoa học hàng đầu về trị liệu ung thư và ứng dụng tế bào gốc


“Thành tựu của khoa học y khoa bây giờ đã có một bước tiến lớn về việc ngăn ngừa và trị liệu căn bệnh ung thư” –Giáo sư John  E Connoly, chủ tịch, Translational Immunotherapy, A*, Singapore đã có lần nhận định như vậy trong những buổi gặp gỡ và chia sẻ về việc nghiên cứu của mình.


Giáo sư John  E Connoly, chủ tịch, Translational Immunotherapy, A*, Singapore, với lần đầu có mặt tại Việt Nam



Tuy nhiên, có thể xem đây là lần đầu tiên Giáo sư Iohn Econnoly cùng với những chuyên gia khác như: Atshushi Miyajima (Nhật Bản); Jeongbin Yim (Hàn Quốc); Neal s. Kleiman (Hoa Kỳ) cùng với những nhà khoa học hàng đầu ở Việt Nam, gồm: Tiến sĩ Nguyễn Đức Thái – Cố vấn khoa học nghiên cứu ung thư và tế bào gốc; Giáo sư – Bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng – Chủ tịch Hội Ung Thư Việt Nam, Cố vấn cao cấp tại bệnh viện Ung Bướu, TP. Hồ Chí Minh xuất hiện cùng một lúc.

“Nhật Bản với các nhà khoa học Việt Nam – hợp tác nghiên cứu”

Đó chính là lời mong muốn của cố Giáo sư Ken Ichi Arai, về liệu pháp gen trong qua trình trị bệnh ung thư. Cố Giáo sư cho rằng: “Liệu pháp miễn dịch đã được nghiên cứu phát triển tại châu Âu từ năm 1890, người ta cho rằng liệu pháp miễn dịch là phương pháp kỳ diệu để chữa các bệnh nhiễm khuẩn do vi khuẩn gây ra và từ đó có nhiều liệu pháp miễn dịch phát triển với liệu pháp đầu tiên mà hiện nay chúng ta biết đến nhiều là khám phá ra kháng sinh penicillin. Từ đó đến nay liệu pháp miễn dịch chứng tỏ ưu thế của mình hơn các liệu pháp khác trong điều trị bệnh, đặc biệt là ung thư.”




Jeongbin Yim, người đã từng đến Việt Nam với nhiều vai trò, cố vấn về chiến lược phát triển con người và cố vấn về công nghệ sinh học, Chủ tịch Hiệp hội Sinh học phân tử châu Á-Thái Bình Dương – người được xem tiếp nối và kế thừa con đường nghiên cứu và học thuật của cố giáo sư Ken Ichi Arai cho rằng: “Trọng tâm chính của nghiên cứu là sinh học tế bào gốc, và các bệnh như: Ung thư, tiểu đường, béo phì, tăng huyết áp… Và đồng thời với một tinh thần gắn kết và giao lưu, chúng tôi luôn đào tạo một thế hệ các nhà khoa học, bác sĩ lâm sàng những người đa năng trên nhiều lĩnh vực. (Trích: http://www.sims.ac.kr/)”

Theo đó, Tiến sĩ Nguyễn Đức Thái, – Cố vấn khoa học nghiên cứu ung thư và tế bào gốc cho rằng: “T nhng ng dng khiêm tn dùng TBG máu ngoi vi, cung rn và tu xương nhng năm 1960-70, s hình thành và phát trin ca công ngh sinh hc gm tế bào hc, sinh hc phân t, di truyn đã thúc đy nhiu nghiên cu TBG đt nhng ct mc khoa hc ngon mc.” (trích nguồn từ: http://med.ttu.edu.vn/).

Tiến sĩ Nguyễn Đức Thái – Cố vấn khoa học nghiên cứu ung thư và tế bào gốc


Giáo sư sẽ John Econnoly chuyên gia về “ Car - T” sẽ xuất hiện ở Việt Nam

Giáo sư John Econnoly cho rằng: “Khả năng theo dõi đồng thời các thay đổi trong nhiều thông số miễn dịch có sức mạnh phân biệt đối xử và mang tính hướng dẫn cao với mục đích xác nhận dấu ấn sinh học và khám phá mục tiêu cơ học. Trong trường hợp điều trị tế bào T đặc hiệu cho các khối u rắn, việc kiểm tra môi trường miễn dịch hệ thống, tế bào và cục bộ trong quá trình điều trị đã mang lại một loạt các dấu ấn sinh học tương quan với khả năng miễn dịch, đáp ứng với điều trị và tỷ lệ sống chung. Một phân tích các tế bào T đặc hiệu kháng nguyên đã xác định được đáp ứng chống virus với giá trị tiên lượng dương tính. Sự khác biệt trong trạng thái ức chế miễn dịch của các tế bào T điều chỉnh kích hoạt của bệnh nhân (Tregs) và sự giãn nở hoặc co lại của ngăn tế bào ức chế có nguồn gốc từ myeloid (MDSC), chỉ ra một cơ chế hoạt động của liệu pháp. (http://www.mdbd.usm.my/john-e-connolly).

Giáo sư - Bác Sĩ Nguyễn Chấn Hùng Chuyên gia hàng đầu của ngành ung thư bướu

Một chuyên gia khác có góc nhìn về tư duy “phòng bệnh hơn chữa bệnh” – Giáo sư – Bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng cho biết: Phương pháp điều trị ung thư chính thống được các chuyên gia đầu ngành áp dụng vẫn là phẫu trị, xạ trị, hóa trị và liệu pháp nhắm trúng đích (hay còn gọi là liệu pháp điều chỉnh xáo trộn gel).

Với nhiều ý kiến khác từ các chuyên gia hàng đầu về thực nghiệm trong việc nghiên cứu về “trị liệu ung thư và ứng dụng tế bào gốc”. Chắc hẳn những chuyên gia, nghiên cứu sinh, Doanh nhân và toàn thể những ai quan tâm đến sức khỏe của mình, từng ngày và hàng ngày đều mong muôn tham dự buổi sự kiện quan trọng về sức khỏe này.

Hoàng Gia – Hiếu Đỗ

Box: 

Vào lúc 18g30, ngày 19/8 tại địa chỉ 212 Nguyễn Trãi, quận 1, TPHCM. Diễn ra một buổi Gala Dinner với chủ đề: New Era Stem Cell - Trị liệu ung thư và ứng dụng tế bào gốc.




Đây là cơ hội dành cho 100 vị khách có sự quan tâm đến công nghệ mới trong điều trị ung thư và lão hóa. Thành viên may mắn tham dự sẽ được trực tiếp trò chuyện một cách thân mật với chính những nhà khoa học hàng đầu thế giới về lĩnh vực y sinh học và đặc biệt là tế bào gốc. 

Chương trình với sự tham dự của nhiều diễn giả là chuyên gia công nghệ sinh học hàng đầu về những ứng dụng mới để điều trị ung thư và tế bào gốc như: Giáo sư John E Connolly – Chuyên gia đầu ngành về tế bào T trị liệu ung thư, ông Jeongbin Yim – Cố vấn khoa học cao cấp chương trình nghiên cứu y sinh học, ông Neal S. Kleiman – Chuyên gia nghiên cứu các vấn đề về tim mạch, ông Atsushi Miyajima – Chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc, ông Hisao Masai – Chuyên gia nghiên cứu y sinh học, ông Futoshi Shibasaki – Chủ nhiệm chương trình nghiên cứu y sinh học phân tử, Ths. BS Đỗ Xuân Trường – Tổng giám đốc Thẩm mỹ Xuân Trường, TS BS Nguyễn Đức Thái – Cố vấn khoa học nghiên cứu ung thư và tế bào gốc, GS BS Nguyễn Chấn Hùng – Chuyên gia hàng đầu của ngành ung thư bướu,…



Toàn cảnh buổi họp báo vừa diễn ra vào ngày 14.08/2018, thu hút được nhiều Cơ quan báo đài quan tâm

Bên cạnh đó, BTC còn công bố thành lập quỹ học bổng mang tên nhà khoa học Ken Ichi Arai, quỹ học bổng này dành cho những sinh viên có tinh thần đam mê nghiên cứu về lĩnh vực tế bào gốc. Đồng thời, với tinh thần từ buổi gala sẽ thổi bùng lên ngọn lửa và kết nối những người nghiên cứu Car-T, một công nghệ mới trong điều trị nhiều bệnh ung thư khác nhau. Từ đó, thành lập nhóm liên kết và phát triển Car-T Việt Nam với mong muốn và nỗ lực trong tương lai phát triển một công ty để có thể mang sản phẩm đến với cộng đồng một cách nhanh nhất.

Ths. BS Đỗ Xuân Trường – Tổng giám đốc Thẩm mỹ Xuân Trường – diễn giả của chương trình, ông nhấn mạnh: “Đến với buổi gala dinner, khách tham dự và gặp gỡ, giao lưu cùng nhiều chuyên gia đầu ngành lĩnh vực y sinh học. Đặc biệt, đây là dịp hiếm hoi khách tham dự được gặp trực tiếp Giáo sư John E Connolly, ông là một trong những chuyên gia hỗ trợ tuyệt đối cho nhóm liên kết và phát triển Car-T Việt Nam”.

BTC chương trình muốn chia sẻ thêm đến những vị khách chưa có vé tham dự có thể liên hệ: 0975990364 - ThS. Lê Thanh Thảo (Ms)

Hoặc đăng ký tại:   https://tinyurl.com/galadinner-tebaogoc




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline0902 424 114