Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

ĐỖ VĂN TRẮC: TÔI MUỐN XÂY DỰNG MỘT SÂN GOLF HOÀN HẢO

DFC có buổi phỏng vấn thú vị với Ông Đỗ Văn Trắc, CTHĐQT Công ty cổ phần Sacom Tuyền Lâm nhân sự kiện khánh thành 18 đường golf và giai đoạn 1 khu nghỉ dưỡng Sacom Tuyền Lâm.




Cảm ơn ông đã nhận được phỏng vấn. Xin ông cho biết cảm xúc của ông trước sự kiện đặc biệt này?


Tôi rất vui và hạnh phúc khi được đón tiếp nhiều quan khách, khách chơi golf trong ngày khai trương, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng và chính quyền địa phương Lâm Đồng. Trong buổi lễ khánh thành, bài phát biểu của đồng chí Ủy viên Trung Ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến về sự đầu tư bài bản của dự án Sacom – Tuyền Lâm đã khiến tôi vô cùng xúc động. Cảm ơn chính quyền địa phương đã nhất quán ủng hộ nhà đầu tư triển khai dự án theo giấy phép, quy hoạch đã được phê duyệt.

Ông có thể mô tả tóm tắt và những điểm mạnh của dự án?

Dự án Sacom – Tuyền Lâm bao gồm: Dự án sân golf 18 lỗ (Sacom Golf Club) với đầy đủ tiện nghi như nhà CLB, phòng nghỉ, các locker cho nam & nữ, phòng xông hơi, massage chân, sân tập có mái che… để phục vụ người chơi golf trong nước cũng như nước ngoài. 18 lỗ golf trên sân được kết hợp hài hòa với các hồ nước, bẫy cát và cảnh quan thiên nhiên trên tổng diện tích khoảng 74ha. Thứ hai là dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp (Sacom Resort) với 230 biệt thự, 1 khách sạn 4 sao 150 tiêu chuẩn quốc tế nằm ngay trong sân golf và 170 biệt thư hướng ra mặt hồ, 1 khách sạn 5 sao 400 phòng sang trọng tọa lạc trên bán đảo hồ Tuyền Lâm.

Khi đầu tư vào dự án này, tôi rất ấn tượng với địa thế nơi đây. Dự án toạ lạc tại vị trí đắc địa của Đà Lạt và Việt Nam với không gian thơ mộng, khí hậu quanh năm mát mẻ, cây cối xanh tốt, và con người hiền hòa. Chúng tôi đang cố gắng hoàn thiện dự án thành tổ hợp dịch vụ du lịch với đầy đủ tiện ích nghỉ dưỡng như khách sạn 4 sao, 5 sao, khu resort và sân golf 18 lỗ.

Trong tương lai rất gần, Đà Lạt sẽ có 3 sân golf 18 lỗ, vậy ông có thể nhận xét về mối tương quan giữa 3 sân này?

Đây là điều rất tốt cho khách du lịch và khách chơi golf. Tuy nhiên tôi nghĩ các sân golf nên có sự phối hợp quảng bá và phấn đấu xây dựng, bảo dưỡng sân tốt để cùng đón được nhiều khách chơi. Giá green feee của các sân có thể khác nhau, nhưng tôi mong các khách hàng sẽ tự đánh giá được mức độ đầu tư của từng sân để có sự chia sẻ. Riêng sân golf Sacom Golf Club ngoài vốn đầu tư sân, chúng tôi còn xây dựng thêm một con đường đèo dốc quanh co, đẹp nhưng cũng tốn không ít kinh phí. Ngoài ra các sân golf phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt 20%, VAT 10%, và các loại thuế khác.

Đối tượng khách hàng mà Sacom Golf Club hướng đến và kế hoạch của sân sau khi khai trương?

Đây là một lĩnh vực đầu tư mới của chúng tôi, tuy nhiên trong thời gian xây dựng dự án chúng tôi đã tính tới và chúng tôi đang lên kế hoạch làm việc với các khách hàng. Trước hết đó là các tour du lịch nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Đài Loan, Đông Nam Á… Thứ hai là các khách hàng trong nước như TP.HCM, Bà Rịa- Vũng Tàu, Khánh Hoà, Đồng Nai, Đà Nẵng, Bình Thuận, Hà Nội, Hải Phòng, Lâm Đồng… Thứ ba là các khách hàng của các tập đoàn, các hội golf địa phương cũng như các hội golf ngành nghề, các nhóm Pro và các nhóm khách hàng khác.

Các sân khác đều bán thẻ Hội viên từ khi rất sớm nhưng hiện tại vẫn chưa thấy Sacom triển khai hoạt động này. Ông có thể cho biết lý do?

Chúng tôi muốm triển khai việc bán thẻ khi sân đã đi vào hoạt động ổn định. Khác với các sân khác, sân Sacom ra đời khi kinh tế trong nước, khu vực và quốc tế gặp không ít khó khăn, do đó chọn thời điểm để phát hành bán thẻ là điều chúng tôi cần cân nhắc. Giá thẻ, thời gian sở hữu thẻ, thời điểm bán là các vấn đề quan trọng cần xem xét một cách nghiêm túc. Kế hoạch có thể là trong cuối năm 2014 và đầu 2015.

Được biết khách golf ở Đà Lạt chủ yếu là khách du lịch trong và ngoài nước, vậy xin ông cho biết kế hoạch thu hút đối với các đơn vị này như thế nào?

Điều đầu tiên chúng tôi phải hoàn thiện sân golf một cách tốt và đẹp nhất có thể, trong đó các dịch vụ đi kèm cũng hải thật hoàn hảo, ví dụ như caddy phải được đào tạo chuyên nghiệp, nhiệt tình, vui vẻ để có thể làm hài lòng khách chơi. Thứ hai, chúng tôi sẽ có chiến lược quảng bá hình ảnh sân thông qua các kênh truyền thông, báo chí, kết hợp với các chương trình quảng bá du lịch của địa phương. Thứ ba chúng tôi sẽ liên hệ với các công ty du lịch chuyên tổ chức các tour golf cho khách hàng trong và ngoài nước. Thứ tư là kết hợp với các sân golf lân cận để tổ chức các tour golf dài ngày cũng như quảng bá thế mạnh của khu vực. Cuối cùng chúng tôi có chính sách giá phù hợp cho từng đối tượng khách hàng, đặc biệt là chương trình vừa nghỉ và chơi golf tại Sacom – Tuyền Lâm.

Vâng xin cảm ơn ông về buổi trò chuyện thú vị.

Kính chúc ông thật nhiều sức khỏe, cùng chúc  Sacom Golf Club nói riêng và Sacom – Tuyền Lâm nói chung ngày càng phát triển !

Nguồn: Sacom Tuyền Lâm – Đà Lạt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline0902 424 114