Thứ Ba, 20 tháng 7, 2021

Quảng Ngãi san sẻ yêu thương nơi tâm dịch

Để chia sẻ khó khăn với bà con vùng tâm dịch, Quảng Ngãi sẵn sàng dang rộng vòng tay đón những người con xa quê đang lao động tại TP.HCM trở về khu cách ly để đảm bảo an toàn cho cộng đồng và gia đình.

Thành phố Hồ Chí Minh đã cưu mang hàng triệu người từ khắp mọi miền tổ quốc đến sinh sống và làm việc, thế nhưng, khi dịch covid lần thứ 4 bùng phát mạnh, TP.HCM “trở bệnh nặng”, khiến hàng vạn hộ dân xa qua, trong đó có Quảng Ngãi rơi cảnh cùng cực vì mất việc, thiếu thốn lương thực, thực phẩm.

Trước tình cảnh trên, UBND tỉnh Quảng Ngãi có kế hoạch đưa 400 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đang lao động tại TP.HCM trở về địa phương bằng phương tiện xe khách do Công ty TNHH Chín Nghĩa tài trợ.

Nhân dân Quảng Ngãi chuẩn bị nhu yếu phẩm để vận chuyển đi TP.HCM 

Ngoài ra, để hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Quảng Ngãi cũng trích ngân sách 2 tỷ đồng trao cho Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP.HCM để gửi đến tay người lao động.

Tỉnh Quảng Ngãi cũng lập nơi cách ly tập trung là các khách sạn, đón khoảng 1.500 -1.800 người có điều kiện trả phí đang ở TP.HCM về quê.

"Tỉnh cố gắng làm hết trách nhiệm, tình cảm của mình và theo tình hình thực tế tại địa phương. Nói thật, hơn ai hết lãnh đạo tỉnh mong muốn đưa toàn bộ bà con về, vừa hỗ trợ TP.HCM giảm tải trong chống dịch, vừa giúp bà con ổn định cuộc sống trong thời điểm khó khăn này. Tỉnh rất mong bà con chia sẻ, lúc này cơ sở vật chất của tỉnh không đủ để cùng lúc tiếp nhận hết bà con", chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho biết.

Để giúp đồng bào mình vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid, tỉnh này cũng phát động mọi tầng lớp nhân dân quyên góp ủng hộ tiền, vật chất, nhu yếu phẩm.

Hưởng ứng lời kêu gọi trên, một doanh nghiệp trong tỉnh đã hỗ trợ 37 tấn lương thực thực phẩm (trị giá trên 250 triệu đồng) gồm: gạo, thịt heo ngâm mấm, cá đông lạnh, củ quả các loại và một số thực phẩm khô khác đến nhân dân vùng dịch TP.HCM

Nhân dân Quảng Ngãi hỗ trợ bà con vùng tâm dịch vượt qua khó khăn

Tại TP.HCM, Hội đồng hương Quảng Ngãi và CLB doanh nhân Quảng Ngãi cũng ra lời kêu gọi ủng hộ người dân TP.HCM và Quảng Ngãi vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid. Qua 2 đợt vận động, đã quyên góp được trên 1.500 phần quà (trên 300 triệu đồng) gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu…gửi đến bà con trong các khu cách ly, phong tỏa và bà con khó khăn của tỉnh Quảng Ngãi.


Hội đồng hương và CLB nói trên cũng kêu gọi sự đóng góp của các mạnh thường quân hỗ trợ bà con đang điều trị covid tại các bệnh viện với mỗi trường hợp 500.000 - 1.000.000 triệu đồng.

Nhân dân Quảng Ngãi hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bà con 
đang cách ly tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid tại Củ Chi

Một nhóm thiện nguyện “Nối vòng tay Việt” cũng thu gom được hơn 12 tấn nông sản (bí đỏ, bí đao, cà rốt, cá khô) và các gia vị (tỏi Lý Sơn, chanh, sả, tía tô, hành) để vận chuyển vào TP.HCM tiếp sức cho bà con vùng dịch.

Nhiều bà con Quảng Ngãi nói rằng: “TP.HCM giống như người mẹ luôn đưa tay giúp đỡ những nơi nào có thiên tai. Nên khi người dân Sài Gòn gặp khó khăn, chúng tôi phải hết mình để cùng chia sẻ”.

Vỹ Phượng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline0902 424 114