Thứ Ba, 15 tháng 6, 2021

Triệu tấm lòng hướng về người trồng vải Bắc Giang

 




Trong hàng triệu tấm lòng hướng về người trồng vải tỉnh Bắc Giang, có gần 90 người con xa quê hương đồng lòng đưa trái vải từ Bắc Giang về TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ tiêu thụ giữa tâm dịch.


Vải VietGAp đủ tiêu chuẩn xuất Nhật có vị 

ngọt thanh, chua dịu nhẹ, trái mọng nước, cơm dày

Tình người Bắc Giang trong hoạn nạn

Hay tin vải thiều Bắc Giang khó tiêu thụ do lệnh giãn cách xã hội, những người con Bắc Giang xa quê đã kêu gọi sự chung tay tiêu thụ vải thiều để chia sẻ khó khăn với bà con nông dân vượt qua đại dịch Covid.

Phong trào “Chung tay cùng cả nước tiêu thụ vải thiều chất lượng cao” từ đó ra đời. Tính đến nay đã gần 1 tháng (kể từ 18/5), Hội Đồng hương Bắc Giang (với 86 thành viên) tại TP.HCM đã kêu gọi rất nhiều người thân, bạn bè, bằng hữu, đồng nghiệp, giới doanh nhân, khách hàng cùng chung tay ủng hộ tiêu thụ vải thiều cho tỉnh Bắc Giang.

Cứ thế, danh sách ủng hộ tiêu thụ vải thiều do Hội đồng hương Bắc Giang phát động ngày càng dài. Trong đó, không chỉ hội đồng hương Bắc Giang, mà các hội đồng hương của nhiều tỉnh, thành; họ Đỗ - Đậu và rất nhiều họ khác thuộc dòng giỏi Tiên Rồng đều chung tay ủng hộ để thể hiện tấm lòng thơm thảo, nghĩa tình đồng bào trong lúc hoạn nạn.

Một trong những người có đóng góp lớn cho hội là Bác sĩ Đỗ Xuân Trường (Chủ tịch Thẩm mỹ Xuân Trường). Đồng hành với Hội từ những ngày đầu đến nay, Bác sĩ Trường luôn tích cực kêu gọi sự ủng hộ tiêu thụ vải thiều, còn góp sức, tài vật để giúp hội đẩy mạnh phong trào.

Bác sĩ Đỗ Xuân Trường kiểm tra hàng trước khi giao cho khách

Bác sĩ Trường vui vẻ cho biết: “Khi Hội đồng hương Bắc Giang đề nghị sử dụng địa điểm Thẩm mỹ viện Xuân Trường làm điểm tập kết, phân phối, bán hàng, không có lý do gì mà tôi không đồng ý vì đây là địa điểm rất thích hợp, không gian rộng, thoáng, đủ điều kiện bán hàng và đảm bảo an toàn chống dịch cho khách”.

Hãng hàng không Vietjet và một số đơn vị vận tải cũng hỗ trợ một phần chi phí vận chuyển để giúp bà con tỉnh Bắc Giang tiêu thụ vải nhanh hơn trong lúc đại dịch Covid chưa được đẩy lùi.

Một nhóm gần 200 doanh nghiệp của Hội đồng hương Nam Định cũng đã cập nhật địa chỉ bán vải thiều Bắc Giang.

Doanh nhân Đỗ Trọng Tiến (chủ công của phong trào nêu trên) tự hào chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng với lòng trắc ẩn vốn có của nghĩa tình đồng bào thì sự cộng hưởng chung tay hướng về Bắc Giang càng nhân lên bội phần”.

Để trái vải đến tay người tiêu dùng đảm bảo an toàn, Hội đồng hương Bắc Giang nghiêm túc thực hiện khuyến cáo 5 K của Bộ Y tế về phòng chống dịch Covid.

Bác sĩ Đỗ Xuân Trường cho biết, để đảm bảo an toàn, chúng tôi cẩn thận khử khuẩn 2 vòng, tại Bắc Giang và tại kho hàng (TP.HCM), chúng tôi cẩn thận sát khuẩn hàng hóa trước khi giao hàng, đồng thời đeo khẩu trang – giữ khoảng cách an toàn với khách.

Kho hàng và điểm bán chính được 

đặt tại địa điểm Thẩm mỹ Xuân Trường

Cũng với tâm thế sẵn sàng phục vụ khách hàng ở khắp các quận, huyện và các tỉnh Nam Bộ, ngoài điểm bán và tập kết tại:12 Kỳ Đồng, Q3 (Thẩm mỹ viện Xuân Trường), hội còn có kho bảo quản lạnh tại 15-17 Nguyễn Ảnh Thủ, Bà Điểm (Hóc Môn); 64 Lê Bình (Quận Tân Bình).

Về vận chuyển, hội cũng bố trí đội ngũ 10 người đi hàng bằng ô tô cho những khách mua 1 tạ vải trở lên khu vực TP.HCM, còn các tỉnh ngoài, chỉ thu tiền phí xăng, dầu. Hội cũng kết hợp dịch vụ vận tải để giao hàng cho khách.

Giao hàng cho khách qua dịch vụ vận tải

Ô tô được trưng dụng để giao hàng số lượng lớn cho khách

Giữa lúc lệnh giãn cách xã hội ngày càng nghiêm ngặt, việc tiêu thụ rộng rãi bị hạn chế, thế nhưng, với lòng trắc ẩn của nghĩa đồng bào, hàng triệu trái tim đã hướng về Bắc Giang cùng chung tay tiêu thụ vải thiều cho tỉnh này.

Bác sĩ Đỗ Xuân Trường (Chủ tịch Thẩm mỹ Xuân Trường) vui mừng cho biết, dù không có kênh bán hàng chính thống, chỉ thông qua mối quan hệ hội đồng hương, doanh nhân, bạn bè, bằng hữu giới thiệu, nhưng vải thiều bán rất chạy, không chỉ tại TP.HCM mà nhiều tỉnh, thành: Đồng Nai, Bình Dương, Vũng tàu, Cần Thơ, Bến Tre cũng mua ủng hộ…khiến sản lượng tiêu thụ đến nay đã trên 100 tấn vải thiều.

 “Chúng tôi nghĩ do chất lượng trái vải thơm ngon, được bảo quản tốt, sạch và an toàn, giá ổn định…nên khách rất hài lòng”, bác sĩ Đỗ Xuân Trường tự hào khoe.

Một tấm lòng trong triệu tấm lòng

Trong lúc Bắc Giang rơi vào hoàn cảnh khốc liệt nhất của dịch bệnh, một tấm lòng vàng đã âm thầm làm những việc có ý nghĩa để giúp đồng bào mình vượt qua khó khăn. Người mà tôi muốn nhắc tới là doanh nhân Đỗ Trọng Tiến, người được Hội đồng hương Bắc Giang tin tưởng giao vai trò chủ công phong trào “Chung tay cùng cả nước tiêu thụ vải thiều chất lượng cao”.

Với tấm lòng thơm thảo, mong muốn làm điều có ích cho quê hương Bắc Giang, doanh nhân Đỗ Trọng Tiến luôn tìm mọi cách để đưa vải về TP.HCM tiêu thụ dù biết dịch bệnh như thế này rất khó thu mua, vận chuyển, bán hàng.

Doanh nhân Đỗ Trọng Tiến cho biết, “Do hạn chế lưu thông, nên lượng hàng về chậm, Hãng hàng không Vietjet phải đợi đủ hàng mỗi chuyến (18 - 20 tấn) mới “cất cánh”, nên hàng của chúng tôi nhiều lần bị bỏ lại chờ chuyến sau, có ngày còn bị hủy chuyến bất ngờ”.

Ngoài ra, những ngày giãn cách xã hội rất khó thu mua vải, hàng hóa thông quan cũng phải thực hiện phòng chống dịch bệnh rất khắt khe.

Nhiều khó khăn khác cũng khiến trái vải khi đưa về tới TP.HCM có giá tăng cao, tuy nhiên hội đồng hương Bắc Giang tại TP.HCM vẫn giữ một giá mua và giá bán, để khi đến tay người tiêu dùng giá luôn ở mức ổn định từ 35.000 – 40.000 đồng/kg.

Doanh nhân Đỗ Trọng Tiến khoe vải thiều 

được chuyên chở bằng đường hàng không giữ được hương vị thơm ngon

Được biết, giá vải tại gốc cùng chi phí thu hoạch, đóng gói rồi vận chuyển bằng hàng không không đủ tiền đầu vào, thế nhưng doanh nhân họ Đỗ vẫn chịu thiệt về phần mình để có giá tốt bán ra thị trường nhằm kích cầu tiêu dùng được thuận lợi.

Vải thiều Bắc Giang đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang nhiều thị trường lớn

Chia sẻ tấm lòng hướng về bà con tỉnh Bắc Giang, doanh nhân họ Đỗ bộc bạch: “Khi dịch bùng phát tại hầu hết các khu công nghiệp (nơi công nhân của nhiều tỉnh, thành, lưu trú, làm việc), để tránh lây nhiễm cho các tỉnh, thành khác, Bắc Giang buộc phải đóng cửa tất cả khu công nghiệp; rồi cũng để tránh lây nhiễm chéo, Bắc Giang cũng dập dịch xong mới đề nghị các tỉnh, thành đưa công nhân về quản lý. Tôi nghĩ Bắc Giang vì cả nước mà ôm hết dịch bệnh vào lòng, thiệt hại hàng ngàn tỷ mỗi ngày. Rồi đến trái vải, khi thực hiện giãn cách cũng khó tiêu thụ hơn. Thiệt hại lớn như vậy, lãnh đạo tỉnh còn dám chia sẻ, doanh nghiệp như tôi sao không thể, tôi nghĩ mình không chỉ làm mà phải làm thật tốt, dù lỗ 100-200 triệu đồng, nhưng bù lại giúp nông dân trồng vải phấn khởi, có kinh tế để vượt qua đại dịch Covid”.


Hăng hái bán hàng lợi nhuận 0 đồng

Lo lắng nông dân sẽ bị ép giá vì có nhiều tin giả (fake new) viết về trái vải không đúng, Hội đồng hương Bắc Giang đề ra mục tiêu sẽ thu mua và giải phóng hết số vải đang tồn đọng, trong đó, sẽ tiêu thụ ít nhất 8-10 tấn vải thiều/ngày cho nông dân các vùng vải.

Hội cũng kêu gọi các thành viên kích cầu tiêu dùng trong doanh nghiệp, cơ sở sản xuất do mình làm chủ và doanh nghiệp, cơ quan nơi mình đang làm việc.

Một trong những doanh nhân hưởng ứng lời kêu gọi tích cực nhất cũng như áp dụng vào đơn vị mình khá thành công là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Cách âm Cách nhiệt Phương Nam Giáp Văn Thanh.

Chia sẻ về điều này, ông Giáp Văn Thanh bộc bạch: “Ngoài kêu gọi sự ủng hộ tiêu dùng trong cán bộ, công nhân viên công ty, chúng tôi còn kích hoạt phong trào “Mỗi Cán bộ, công nhân viên là một người bán hàng chuyên nghiệp” hỗ trợ tiêu thụ vải thiều cho tỉnh Bắc Giang. Bằng cách soạn tin nhắn qua email, điện thoại hoặc đăng bài bán hàng trên các trang mạng xã hội gửi đến đối tác, khách hàng thân hữu gần xa, để kích cầu tiêu thụ trái vải”.


Bài đăng và share bán vải thiều 

Bắc Giang của nhân viên công ty trên trang facebook

Để kích cầu tiêu dùng hiệu quả, chúng tôi khuyến khích cán bộ, công nhân viên bán hàng dưới nhiều hình thức, chúng tôi cũng sử dụng 3 xe ô tô để vận chuyển hàng, cùng với đó sử dụng dịch vụ vận tải để giao hàng cho khách được nhanh chóng và an toàn.

Cán bộ công nhân viên công ty Phương Nam 

tranh thủ giờ nghỉ đóng gói theo đơn để giao cho khách

Ông Thanh phấn khởi khoe: “Công ty có trên 300 cán bộ, công nhân viên hưởng ứng phong trào, share bài của nhau, trong số đó có 40 người (bộ phận kinh doanh) thường xuyên đăng bài, tư vấn bán vải dưới mọi hình thức”.

Cán bộ công nhân viên công ty Phương Nam hăng hái tham gia phong trào 

“Mỗi Cán bộ, công nhân viên là một người bán hàng chuyên nghiệp”

Ông Thanh cho biết thêm, lúc đầu chưa tự tin vải sẽ tiêu thụ được nên công ty tặng mỗi đối tác 1 thùng vải để chào hàng, sau khi có nhiều khách hàng phản hồi tích cực, chúng tôi tự tin quảng bá sản phẩm, và bán được rất nhiều đơn hàng mỗi ngày. Có những thời điểm không còn hàng để bán do hàng về số lượng có hạn. Tính tới thời điểm hiện tại, trừ 3 tấn hàng làm quà biếu cho cán bộ, công nhân viên, khách hàng, chúng tôi đã tiêu thụ 12 tấn vải thiều với giá 35 ngàn đồng/kg” cho hội đồng hương Bắc Giang.

Ông Thanh chia sẻ thêm: “Chúng tôi tiêu thụ vải thiều cho tỉnh Bắc Giang với mong muốn giúp bà con quê nhà quảng bá chất lượng thơm ngon của trái vải thiều đến bạn bè trong nước, quốc tế; mong vải ngon đến được tay đối tác, khách hàng nhanh nhất để họ thưởng thức trái vải khi còn tươi ngon. Chúng tôi cũng gửi gắm nổi niềm, chia sẻ khó khăn với quê hương Bắc Giang để nông dân vượt qua những ngày khó khăn nhất của đại dịch”.

Vải thiều được chở đến những điểm cân để đi khắp các dải đất hình chữ S

Năm nay, sản lượng vải thiều Bắc Giang ước đạt 180 nghìn tấn (tăng khoảng 15.000 tấn so với năm 2020), trong đó vải thiều sớm sản lượng ước đạt gần 58 nghìn tấn, vải thiều chính vụ sản lượng ước đạt 123.000 tấn. Đến nay, toàn tỉnh tiêu thụ hơn 53/58 nghìn tấn vải sớm, 21/123 nghìn tấn vải chính vụ, giá bán giao động 13 - 30 nghìn đồng/kg, tương đương năm ngoái.

Hiện nay, tỉnh Bắc Giang đang tập trung thực hiện đồng bộ các biện pháp để thúc đẩy tiêu thụ vải thiều chính vụ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn khẳng định tỉnh Bắc Giang sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ người trồng vải, doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước trong công tác thu hoạch, chế biến và tiêu thụ vải thiều.

Vỹ Phượng

Chung tay tiêu thụ Vải Thiều, vui lòng liên hệ: Mr. Tiến  0978 629 629 (call và zalo)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline0902 424 114