Thứ Năm, 5 tháng 12, 2019

Sự thật kẹo Chokolade Vægttab giảm cân (Bài 1): Ma trận quảng bá “thổi” phồng công dụng bán tràn lan

Chỉ cần sử dụng một liệu trình giá 500 ngàn đồng là có thể giảm cân mà không cần bất cứ phương pháp nào khác là nội dung nói về công dụng của loại kẹo có tên là Chokolade Vægttab được quảng cáo có nguồn gốc từ Đan Mạch đang được bán tràn lan ngoài thị trường hiện nay.
Giảm cân hiệu quả nhờ ăn… kẹo
Thời gian gần đây trên các phương tiện truyền thông xuất hiện thông tin quảng cáo về một loại kẹo socola, khi ăn vào có thể giảm cân, giảm béo nhanh chóng có tên là Chokolade Vægttab có xuất xứ từ Đan Mạch.
Thông tin mô tả loại kẹo này có công dụng giúp những người có vấn đề về cân nặng có thể tìm lại trọng lượng như ý mà không cần nhiều thời gian hay phương pháp giảm cân phức tạp khác. Không những vậy, thông tin quảng cáo còn cho rằng loại kẹo này khi sử dụng có thể giúp phụ nữ đẹp da, xinh xắn hơn… điều này đã tạo ra cơn sốt trong cộng đồng, đặc biệt là phái nữ.
Có thể dễ dàng bắt gặp trên các diễn đàn phái đẹp bàn tán, truyền nhau về sản phẩm này. Tại trang mạng thuocxanh.vn, một trang chuyên quảng cáo thuốc dành hẳn mục để quảng cáo về sản phẩm Chokolade Vægttab.
Nói về công dụng sản phẩm, bài quảng cáo mô tả: “Khi sử dụng kẹo socola giảm cân Đan Mạch với thành phần từ cacao đen sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, từ đó hạn chế được khả năng nạp thêm thức ăn vào cơ thể. Đồng thời khi sử dụng kẹo socola giảm cân sẽ hấp thu chất béo, lượng calo dư thừa để giảm cân tốt nhất”.
keo-giam-can-1-w593-h674.jpg
Hình ảnh quảng cáo về cái gọi là kẹo giảm cân Chokolade Vægttab
Tiếp theo khi nói về thành phần, bài quảng cáo viết: “Kẹo chocolate giảm cân Đan Mạch có thành phần chính từ cacao đen nên giúp giảm cân nhanh chóng. Trong cacao đen có thành phần chất giúp chuyển hóa carbonhydrate trong cơ thể thành năng lượng thay vì tích lũy chất béo. Không những hỗ trợ trao đổi chất mà cacao còn giúp giảm cảm giác thèm ăn nếu sử dụng trước bữa ăn. Bên cạnh đó trong chocolate vaegttab giảm cân còn có Hoodia gordonii giúp tạo cảm giác no giả, từ đó giúp các bạn hạn chế nạp thức ăn vào cơ thể. Socola giảm cân Đan Mạch review còn chứa các thành phần dinh dưỡng như glucomanna, Gluggul, Gymnema Sylvestre, Triphala có tác dụng hỗ trợ giảm lượng mỡ thừa, giảm cân cho người béo phì.”
Theo thông tin quảng cáo, nguồn gốc sản phẩm này được nghiên cứu từ các chuyên gia hàng đầu tại Đan Mạch. Sản phẩm hình dáng viên kẹo và hương vị giống như kẹo nên dễ sử dụng. Tất cả đều mô tả Chokolade Vægttab như một lựa chọn tối ưu cho bất cứ ai cần giảm cân, giảm béo nhanh, hiệu quả, chỉ cần bỏ 500 ngàn đồng mua 20 viên socola ăn thì sẽ tìm được trọng lượng như ý.
Kẹo giảm cân hay sản phẩm bịp?

keo-giam-can-1-w593-h674.jpg
Sản phẩm có tên Chokolade Vægttab được “thổi” công dụng là kẹo giảm cân
Trước “ma trận” thông tin thổi phồng công dụng về Chokolade Vægttab, không ít người quan tâm, sẵn sàng trút hầu bao để mua. Thế nhưng, không ít người hoài nghi về sản phẩm này và đặt câu hỏi, sự thật sản phẩm có đúng như quảng cáo?
Để tìm hiểu, phóng viên bắt chuyện với một tài khoản facebook là đại lý phân phối Chokolade Vægttab. Khi phóng viên bày tỏ bản thân là nữ, đang gặp vấn đề thừa cân, béo nhưng không có thời gian tập thể dục, cần giảm cân nhanh chóng.
Như được lập trình sẵn, tài khoản này sổ một tràng như đinh đóng cột nói về những điều tuyệt vời khi lựa chọn giảm béo với kẹo Chokolade Vægttab Đan Mạch. Nào là giảm cân nhanh, hiệu quả, đẹp da, giá rẻ… Với cách quảng cáo có cánh trên, nếu thiếu kinh nghiệm, bất cứ ai muốm giảm béo cũng có thể bị mê hoặc, dễ dàng móc hầu bao.
Sau khi phóng viên đồng ý mua, người này nhanh chóng cho giao sản phẩm với giá 500 ngàn đồng. Thế nhưng, không lung linh như những lời quảng cáo, “sản phẩm đến từ Đan Mạch” vô cùng sơ sài.
Theo ghi nhận, bao bì bên ngoài là hộp giấy, có hình dạng như quảng cáo trên mạng. Ngoài hộp có hình ảnh mô tả những viên kẹo hình trái tim, 2 hình ảnh mô tả một béo phì xấu xí, một thon gọn xinh xắn.
keo-giam-can-1-w593-h674.jpg
Những viên socola này được gắn công dụng kẹo giảm cân
Đặc biệt, “sản phẩm ngoại nhập” này không có bất cứ một chữ Việt nào. Toàn bao bì là chữ nước ngoài, nhưng không phải chữ của những ngôn ngữ thông dụng. Qua các công cụ dịch có thể hiểu, đây là những chữ Đan Mạch, mô tả về sản phẩm Chokolade Vægttab. Và tên sản phẩm Chokolade Vægttab có nghĩa, kẹo socola giảm cân. Cái người ta có thể nhận ra duy nhất vỏn vẹn là thông tin về ngày sản xuất: 1/10/2019 và ngày hết hạn: 1/10/2021.
Điều đáng nói, sản phẩm được mệnh danh sản xuất theo dây chuyền công nghệ hàng đầu Đan Mạch này không hề dán niêm phong, có thể mở ra gói lại dễ dàng. Bên trong hộp giấy là mảnh nilon kiểu chống vỡ được gói thủ công, bên trong là bao sản phẩm túi bóng màu đen có viền xé.
Phóng viên mở sản phẩm ra thì ghi nhận, có 20 viên socola hình trái tim, được nén từ hỗn hợp có mùi socola, đường, nếm có vị ngọt. Tuy nhiên, với sản phẩm không rõ là thuốc hay thực phẩm chức năng, không tiếng Việt, không tem phụ, không hướng dẫn sử dụng, không có bất cứ thông tin của cơ quan chức năng Việt Nam công nhận về sản phẩm này… thì sản phẩm này có an toàn cho sức khỏe hay không ?.
Dù là thuốc hay thực phẩm chức năng thì rõ ràng sản phẩm này cũng đang vi phạm quy định về thông tin nguồn gốc suất xứ và các quy định khác cụ thể cho từng loại sản phẩm. Bằng cách nào mà sản phẩm này có thể lách các “cửa” của cơ quan chức năng, bán tràn lan ra thị trường?
Nguy cơ tiền mất tật mang
PGS.TS.Tạ Văn Bình, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu rối loạn chuyển hóa – đái tháo đường, khuyên rằng: không nên quá tin vào các sản phẩm TPCN giảm cân, bởi trên thị trường hiện nay có quá nhiều các sản phẩm này mà vấn đề kiểm nghiệm chất lượng đang còn bỏ ngỏ. Nếu bạn sử dụng TPCN một cách mù quáng sẽ tiền mất tật mang, thậm chí là để lại hậu quả lâu dài về mặt sức khỏe.
PGS.TS.Bình cũng cho biết, béo phì có 2 yếu tố chính là gen và môi trường. Yếu tố gen là không can thiệp được, còn yếu tố môi trường, nếu chúng ta can thiệp một cách khoa học thì hoàn toàn có thể giảm cân mà không cần phải sử dụng đến TPCN hay trà giảm cân. Cụ thể, ngay từ còn trẻ, bạn hãy tăng cường vận động thể lực để đốt cháy năng lượng dư thừa; giảm chế độ ăn giàu năng lượng, ăn nhiều chất xơ… để tránh tích lũy năng lượng… Chỉ có như vậy thì việc ngăn ngừa béo phì và giảm cân mới mang lại hiệu quả lâu dài, tăng cường sức khỏe và hạn chế được bệnh tật.

Nhóm PV

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline0902 424 114