Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

Sách cho đi là hạnh phúc:Hạnh phúc khi ta biết cho đi. Cho đi là còn mãi. Cho đi không mong nhận lại, không mong người khác sẽ trả ơn.

QUYỂN SÁCH: “CHO ĐI LÀ HẠNH PHÚC”

Giữa cuộc sống lo toan và bận rộn, nhiều mối bận tâm, suy nghĩ. Tất cả mọi người trên trái đất này đều đón nhận quỹ thời gian Thượng Đế ban tặng - một ngày với 24 giờ. 24 giờ của mỗi người giống nhau, nhưng khác nhau về cách sử dụng, về cách con người quản lý thời gian sao cho hợp lý.
 
Thế giới đang thay đổi theo từng ngày từng giờ. Thời đại của công nghệ thông tin, công nghệ 4.0 phát triển vượt bậc. Con người cũng dần thay đổi để có thể bắt kịp với sự phát triển ấy.

Thông qua các kênh truyền thông, mạng xã hội như: facebook, Zalo… Có thể khẳng định, công nghệ thông tin, mạng Intenet đã nối kết con người đến gần nhau hơn.
Đâu đó trên dòng đời đời tấp nập, vội vã ngược xuôi, có một phút nào đó ta chầm chậm lại, nép vào lề đường, chia sẻ cho ai đó đang chìa tay xin chút lòng nhân ái, để rồi ta thoáng thấy nụ cười nở trên môi của người mà ta vừa giúp đỡ. Ta cảm thấy hạnh phúc khi mang niềm vui đến cho người khác.

Hạnh phúc khi ta biết cho đi. Cho đi là còn mãi. Cho đi không mong nhận lại, không mong người khác sẽ trả ơn.

Cho đi không phải đợi đến lúc ta giàu có mới cho đi, mới giúp đỡ người khác. Cho đi ngay cả khi ta đang gặp khó khăn trong cuộc sống, cho đi bằng những việc rất đơn giản, đó có thể những lời động viên an ủi, hỏi thăm nhau khi ai đó gặp chuyện buồn, biết lắng nghe, đồng cảm, sẻ chia, giúp đỡ ai đó đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

Đó là một trong những thông điệp của quyển sách “cho đi là hạnh phúc”.
Đây là tập văn & thơ đầu tay của tác giả được viết trong hoàn cảnh người cha kính yêu của tác giả vừa mới qua đời. Tác phẩm được viết bằng cả tấm lòng .Tác giả viết để trải lòng, để chuộc lỗi với người đã khuất, viết để thực hiện ước mơ và tâm nguyện tác giả mong muốn thực hiện – Thành lập Quỹ Khuyến học giúp đỡ học sinh – sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhằm nâng bước cho các em được cắp sách đến trường. Đồng thời, giúp đỡ các cụ già, người nghèo khổ. Tác giả muốn cho đi nhiều, nhiều hơn những gì tác giả đã nhận được từ chính cuộc sống mang lại.
Quyển sách xoay quanh các vấn đề về cuộc sống, gia đình, công việc, ước mơ cùng với chút hoài niệm và lòng tri ân cảm mến của tác giả gửi đến những người thân yêu.

Quyển sách gồm 4 phần với các nội dung chính: Phần 1: Cho đi là hạnh phúc; Phần 2: Quyển sách – Ngôi nhà – Ngã rẽ cuộc đời; Phần 3: Trích đăng các bài viết của tác giả được đăng trên trang BDU (nơi tác giả đang công tác);  Phần 4: Lời cảm ơn – Sự tri ân. Đâu đó, tác giả góp nhặt những lời văn, lời thơ, những câu nói hay, những bài thánh ca từ các nguồn lồng ghép vào bài viết mà không kịp xin ý kiến tác giả. Rất mong nhận được sự tha thứ, mong tác giả, bạn đọc gần xa thông cảm bỏ qua.
Vẫn biết, bạn đọc có thói quen lướt web sau thời gian nghỉ ngơi hơn là cầm quyển sách lên và đọc. Sách âm thầm lặng lẽ là vậy, nhưng có sức hút vô cùng mạnh mẽ. Nhất là đối với những ai yêu thích việc đọc sách. Sách là người bạn. Sách là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống của con người.

“Cho đi là hạnh phúc” với lời văn lời thơ giản dị, được viết bằng cảm xúc. Mong chạm đến trái tim bạn đọc, mong nhận được sự yêu thương chia sẻ, mong có nhiều tấm lòng, nhiều bàn tay nối kết những bàn tay, để mang yêu thương, chia sẻ đến với các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, các cụ già, những người nghèo khổ cần giúp đỡ. Với chút quà nhỏ tuy không đáng là bao, nhưng sẽ ấm lòng người đón nhận.

Ước mong bạn đọc gần xa đón đọc quyển sách này. Mỗi quyển sách bạn đọc mua ủng hộ tác giả cũng chính là bạn đọc đã ủng hộ các em học sinh, sinh viên, các cụ già, người nghèo khổ. 

Thay mặt những người cần giúp đỡ. Xin tri ân và cảm ơn tất cả mọi người.
Sách sẽ được phát hành tại Nhà sách Thăng Long, Nhà xuất bản Tổng Hợp TP. Hồ Chí Minh, Hệ thống các nhà sách trực thuộc FAHASA, Giáo xứ Bình Sơn…
Xin trân trọng giới thiệu quyển sách đến bạn đọc.
Tác giả - Nguyễn Thụy Thùy Diệu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline0902 424 114