Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

Họp mặt doanh nhân Quảng Ngãi lần IX và các nhà đầu tư chủ đề: "Quảng Ngãi Ta về"

CLB doanh nhân Quảng Ngãi tại TP Hồ Chí Minh là tổ chức kết nối doanh nhân quê Quảng Ngãi đang sinh sống, công tác, kinh doanh tại TPHCM và các tỉnh phía Nam để hỗ trợ nhau trong các hoạt động cộng đồng và các chương trình từ thiện – xã hội. CLB Doanh Nhân là cầu nối giữa doanh nhân và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, huy động các nguồn lực góp phần phát triển kinh tế – xã hội, hỗ trợ đồng bào nghèo tại quê nhà. 

Ông Đỗ Văn Hiếu Phó Trưởng Miền Nam Tạp chí Doanh Nghiệp Hội Nhập trao đổi cùng ông Nguyễn Cao Phúc Chủ Tịch Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi

Với lần họp mặt CLB Doanh Nhân Quảng Ngãi ở TP. HCM lần thứ IX tại trung tâm hội nghị 272 – Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, có sự hiện diện của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi với khách mời là doanh nhân quê Quảng Ngãi và các nhà đầu tư về Quảng Ngãi. Với chủ đề “Quảng Ngãi ta về” được tổ chức vào những ngày cuối năm 2018, như một sự hồi tưởng về vùng quê hương Quảng Ngãi với truyền thống yêu nước đánh giặc và giờ đây là tinh thần dựng xây quê hương trong thời kỳ đổi mới của nhân dân Quảng Ngãi nói chung và doanh nhân Quảng Ngãi nói riêng.

“Quảng ngãi ta về”: một tinh thần đậm đà, ấm áp của CLB Doanh nhân Quảng Ngãi
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang (phải)

Với một tổ chức quy mô lớn hơn,  sinh động hơn, nhằm tạo sự lan tỏa, kết nối sức mạnh của khác biệt với các cuộc họp hàng năm trước, cuộc họp mặt doanh nhân Quảng Ngãi lần IX sẽ được các doanh nghiệp, doanh nhân Quảng Ngãi tại Tp.HCM chăm chút kỹ lưỡng. Chủ đề “Quảng Ngãi Ta Về” là một lời nhắn gởi cho những ai là người Quảng Ngãi, đặc biệt là các doanh nhân dù đi đâu, làm gì, thành đạt như thế nào thì luôn hướng về nguồn cội, luôn mở lòng chung tay góp phần xây dựng quê hương, giúp đỡ bà con nghèo khó. Nguyễn Thanh Quang, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã mở đầu chương trình gặp mặt bằng việc đánh giá: “Năm 2018 là một năm trọn vẹn của tỉnh Quảng Ngãi trong sự phát triển kinh tế xã hội. Các chỉ tiêu đề ra từ đầu năm đều đã vận hành tốt, đặc biệt là những chỉ tiêu lớn. Điều đáng mừng nhất là kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi phát triển một cách tốt đẹp, tăng trưởng đạt 9,6%, cao nhất so với các năm trước đây. Theo sự so sánh của tỉnh thành lân cận như: Quảng Nam 8,1%; Phú Yên  là: 8,21%; Đà Nẵng 7,6%; Bình Định 7,3%. Vì vậy, theo số liệu đang có thì Quảng Ngãi nằm trong những tỉnh đứng đầu. Về cơ cấu kinh tế - Quảng Ngãi vẫn tiếp tục phát triển theo hướng tích cực và hiện đại. Trong đó, tỉ trọng công nghiệp chiếm tỉ lệ rất cao là 52,2%, tiếp theo đó, dịch vụ trên 30%, Nông Nghiệp: 17%. Đây là một cơ cấu có thể cho phép tỉnh phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Các thu nhập bình quân đầu người, mỗi năm một tăng lên. Với năm 2018, đạt 57,8 triệu đồng/người – tương đương 2,514 USD. Như vậy ta thua mức bình quân của cả nước là: 26USD.  Trước đây, chúng ta thấp hơn rất nhiều, nhưng đến nay đã phấn đấu gần bằng, đây là một sự cố gắng lớn…”


Qua đó, khẳng định rằng CLB Doanh nhân Quảng Ngãi là nơi hội tụ tình yêu, sự ấm áp của tình người. Ở đó, có tính kết nối giữa các doanh nhân thành đạt trong nghĩa cử chung đóng góp và xây dựng sự phát triển của Tỉnh Nhà nói riêng và gắn kết những người anh em Quảng Ngãi thành một cộng đồng lớn mạnh trong cả nước.

CLB Doanh nhân Quảng Ngãi tại TPHCM “Nối vòng tay lớn” trong tình đồng hương những người con quảng Ngãi sinh sống và lập nghiệp tại TPHCM
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Nguyễn Cao Phúc chia sẻ: “CLB Doanh nhân Quảng Ngãi luôn đồng hành với sự phát triển của tỉnh, luôn sẻ chia với bà con nghèo của quê hương. Trong thời gian vừa qua, tổng số tiền mà các doanh nhân tỉnh Quảng Ngãi đóng góp cho tỉnh, lên tới 40 tỉ. Riêng 2018 là 8 tỉ, số tiền này đã hỗ trợ cho hàng chục ngàn các đối tượng, những người có hoàn cảnh khó khăn, chữa bệnh, các em có điều kiện khó khăn về học hành. Đây là một sự động viên to lớn, đối với những người nghèo. Riêng hôm nay, CLB Doanh nhân Quảng Ngãi, được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh xin ủng hộ số tiền: 1 tỷ 700 triệu đồng.


CLB Doanh nhân Quảng Ngãi lần IX, tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh kết thúc tốt đẹp

Với lần gặp lần thứ IX này, CLB Doanh nhân Quảng Ngãi như muốn gửi lời tri ân đến toàn thể doanh nhân Quảng Ngãi một chương trình ấm áp tình quê, “năm hết, tết đến”. Những người con Quảng Ngãi đã thành đạt những vẫn đậm đà, sẻ chia và kết nối cộng đồng nhằm phát triển mạnh hơn trong thời gian sắp tới.


Một số video hình ảnh tại sự kiện:




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline0902 424 114