Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Cà phê BĐS: 7 điểm nhìn “xuyên tâm” về nghề môi giới BĐS từ CEO Đỗ Văn Hiếu

Buổi chia sẻ về “bí quyết thành công “nhanh” trong nghề môi giới BĐS đã vừa diễn ra, tại địa chỉ cà phê DD 204 – 206 đường D2 – Phường 25 – Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Một không gian quen thuộc bởi nhiều sự kiện chia sẻ về BĐS trước đó, nhưng lần này mang một dấu ấn đặc biệt bởi chủ đề “hot”; khách mời “hút” và sự kiện “hay”.

Không gian của quán với sức chứa gần được 100 người, gần như chật ních. Điểm nhấn “kinh điển” là khi buổi nói chuyện diễn ra được hơn 50% thì gặp phải “sự cố cúp điện”. Tuy nhiên, toàn bộ khách mời gần như ngồi im lặng, từng chiếc đèn flash được bật lên, làm không gian của “cuộc gặp gỡ” thêm nhiều gây cấn. Lúc đó, CEO Đỗ Văn Hiếu điềm tĩnh nhấn mạnh: “Tất cả các bạn hãy cứ ngồi im để nghe tôi trình bày nhé.” Là thế, luôn luôn đặc biệt và nhiều điều bất ngờ từ buổi chia sẻ lần này.
Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau, muốn đi dài lâu thì hãy tạo sức mạnh tư duy

Nếu bạn là một người giỏi thì hãy “chọn” một nghề về tính cá nhân  sáng tạo phù hợp. Những với ngành BĐS thì tinh thần đội nhóm sẽ quyết định lực đẩy của một con thuyền. Vì một người bán không bằng 10 người bán. Và 10 người thì không mạnh bằng 100 người, 1000 người và 10.000 người. Đó là yếu tố riêng biệt, “trách nhiệm” của cộng đồng kinh doanh sẽ gắn kết với dấu ấn cá nhân sáng tạo.

Góc nhìn về triết lý 3M trong nghề môi giới BĐS

Về ngành môi giới, thì một “sale thần thánh” luôn có khả năng tạo ra được lực đẩy tiềm năng cho thị trường mình đang nắm giữ và thủ lĩnh. 3M gồm có: Cảm xúc về mất hàng, Cảm giác về mất cơ hội mua được một tài sản giá trị, Cảm thấy mình đang tuột một món đầu tư sinh lợi. Mọi chuẩn bị cho một siêu môi giới là tạo được đòn bẩy thích hợp về nghề môi giới BĐS. Vậy để hình thành nên tâm lý tiêu dùng này thì một môi giới phải săn được kèo thơm? Nhưng tìm ở đâu?
Ceo Đỗ Văn Hiếu: Phải trở thành người số 1 để dẫn đầu nghề môi giới BĐS

Giảm phân khúc đầu cơ chứ nhu cầu tiêu dùng luôn bất chấp thị trường

Với sự phân bố thị trường dân cư đậm đặc ở tại TP. Hồ Chí Minh như hiện nay thì nghề BĐS chưa bao giờ ngừng khan hiếm. Vì nhu cầu ở đang dần chiếm ưu thế và xếp ngang bằng với ăn và mặc. Vì thế, đây là thị trường được diễn tiến theo “nghệ thuật truyền miệng” tức là đã “hot” lại càng thêm hút”. Nói như chuyên gia quảng cáo truyền miệng (Word of mouth) Michael Cafferky: “Quảng cáo truyền miệng diễn tiến một cách tự hào mà thầm lặng và đạt hiệu quả lớn lao.” Vì thế, đây là một phương pháp hữu ích cho ngành môi giới BĐS.

Triết lý: “một miếng khi đói bằng một gói khi no” đã… xưa như quả đất

Mọi tinh thần khởi nghiệp và lập nghiệp đều thiếu tiền và do tiền. Vì sao, khi bạn không có tiền thì sẽ rất đồng lòng. Nhưng khi đã có dư thì mâu thuẫn lại “rượt” đến ngay trước cửa nhà. Đầu tiên, là vấn đề chia lợi nhuận không đều. Thứ hai, những mâu thuẫn nhỏ về tỉ lệ công sức và thù lao. Tác giả Jim Collins, trong cuốn sách “từ tốt tới vĩ đại” có nói rằng: Hãy nên tìm những người cùng chí hướng trước khi tìm mục tiêu. Vì nếu không cùng chí hướng thì mọi mục đích cũng trở nên vô nghĩa.”
Để vào nghề cần đọc sách, làm và chuẩn bị một khoản tiền nhỏ
Thái độ có thật sự là bố của kỹ năng là ông của kiến thức

Theo ý niệm Peter Drucker cho rằng: “không có gì vô ích hơn việc cố công thực hiện hiệu quả những điều lẽ ra chẳng nên làm.” Nếu già có kinh nghiệm và kỹ năng thì trẻ có nhiệt huyết. Vì thế, ở ngành môi giới BĐS nhiệt huyết luôn tạo được ưu thế và sau đó thì mới cần đến kỹ năng và kinh nghiệm. Mọi thứ đúc kết qua công thức: Trẻ + nhiệt huyết>> Già + kinh nghiệm + kỹ năng. Nếu quá kinh nghiệm dễ trở nên suy tính và chần chừ đánh mất đi nhiều cơ hội chốt sale.

Cần trở thành chuyên gia trong phân khúc ngành hàng – Ngay bây giờ hoặc không bao giờ

Thế nào là một chuyên gia, có nhiều định nghĩa về cụm từ này. Tuy nhiên, với nghề môi giới bất động sản cần định dạng được 3 điều sau đây: Thứ nhất, giỏi nhất khu vực mình bán, phụ trách và nắm vững tất tần tật về mọi thứ - ít nhất khu vực mình bán, gồm có: Giá cả, thị trường lên thị trường xuống để nhằm tương tác và kết nối thông tin của nhiều người bán lại với nhau. Thứ hai, khả năng về lập trình trong tư duy trong nghề môi giới. Vì mọi thứ cần phải được phát ra đa tầng số, tùy vào trường hợp và đối tượng. Cuối cùng, mọi nhóm, cộng đồng và tổ chức đều cần con người và lề luật. Mọi thứ bền vững để “cống hiến trường cửu” cho nghề môi giới.
Nguyên lý 3G: Giỏi nhất, ưu việt nhất và nhiệt huyết nhất

Triết lý tạo ra cộng đồng: Một phần thành công bước đầu cho ngành BĐS

Để tạo ra cộng đồng cần thực hiện hai lộ trình “cốt tử” sau: Đầu tiên, bạn phải có tình yêu thật sự với công việc môi giới và xem rõ đâu là nghề và nghiệp. Nếu chỉ xem là nghề thì nghỉ ngay đi vì bạn sẽ rất khó thành công. Sau khi, xem xét về khả năng gắn bó với nghề thì tiếp theo sẽ đến vấn đề công nghệ. Điều này, thực chất là phương pháp tiếp cận “nguồn hàng” và khách hàng. Có kỹ năng truyền thống từ quan hệ và vận dụng phương pháp “thân tình” ; hoặc là công nghệ số như hiện nay. Và cuối cùng là lộ trình tạo hiệu ứng truyền thông cho công việc bán hàng từ nhiều cách, bằng sự kết hợp nhiều phương pháp và đạt hiệu quả cao.

Với sự chia sẻ từ CEO Đỗ Văn Hiếu thì buổi nói chuyện tạo được khá nhiều tương tác cho những người làm nghề, theo đuổi nghề môi giới. Anh Đỗ Quang Minh đến từ Đất Xanh miền Nam đã có những trao đổi về việc: Nghề BĐS và công việc môi giới là môi trường đào thải nhanh nhất
hiện nay? Nhưng làm sao để giữ - người tài ở lại lâu nhất? Diễn giả đã trình bày triết lý 3G: Để không bị đào thải, bạn phải là người giỏi nhất. Để giữ  được nhân viên giỏi bạn phải là người giỏi hơn họ.  Và nghề môi giới chỉ dành cho những người số 1.  Đúng như câu nói của Michael Porter rằng: "Cạnh tranh để trở thành giỏi nhất. Cạnh tranh để trở thành độc nhất vô nhị... Không có công ty tốt nhất bởi cái tốt nhất tùy thuộc vào nhu cầu của từng khách hàng. Vì thế, chiến lược của công ty sẽ không phải là trở thành tốt nhất, mà phải trở thành độc nhất vô nhị, là khác biệt".

Hoàng Gia/ nhà báo Hiếu Đỗ


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline0902 424 114