Chủ Nhật, 26 tháng 9, 2021

540 ngày mắc kẹt ở Việt Nam, nữ Việt kiều Pháp làm điều không ai ngờ

 

Bị mắc kẹt ở Việt Nam 540 ngày, Jolie Rose (CEO của thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu tại Pháp Académie Beauté) làm điều không ai ngờ tới, đối mặt ranh giới giữa sống và chết, ngày đêm ứng cứu cho các tuyến nóng tại TP.HCM và Bình Dương.

Ăn bờ ngủ bụi để ứng cứu kịp thời

Sống ở nơi tâm dịch, Jolie Rose không ngồi yên chờ dịch qua mau mà cùng người thân mở bếp ăn để cung cấp bữa cơm 0 đồng phục vụ nhân dân quận Thủ Đức (TP.HCM) chèo chống vượt dịch.


Gia đình Jolie Rose chuẩn bị bữa cơm 0 đồng 


Bếp ăn của gia đình đã đỏ lửa suốt 4 đợt dịch, mỗi ngày đều chuẩn bị từ 300 - 500 suất ăn phục vụ nhân dân Thủ Đức tại một điểm quen thuộc. Vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, gia đình Jolie Rose còn trao tặng nhu yếu phẩm cùng với các suất cơm 0 đồng để bà con không bị thiếu thốn trong mùa dịch.


 Bữa cơm 0 đồng được đặt tại một 
địa chỉ của Quận Thủ Đức để người dân tiện đến lấy

Làn sóng dịch thứ 4 tràn tới quá khốc liệt, chỉ san sẻ những bữa cơm, nhu yếu phẩm không thôi thì chưa đủ, bởi nó quá nhỏ bé so với những gì người dân và thành phố Hồ Chí Minh đang quằn mình gánh chịu. Đặc biệt là khi số ca F0 ngoài cộng đồng tăng nhanh và dịch lan rộng trong toàn thành phố, người dân phải ở yên một chỗ để chống dịch, thì bao phận người rơi cảnh khó khăn, thiếu thốn trăm bề. Chính lúc đó, thôi thúc Jolie Rose toàn tâm toàn lực làm tất cả mọi thứ để chống dịch cứu người.


Hình ảnh quen thuộc mỗi ngày của Jolie Rose 


Jolie Rose không còn chăm chút bản thân, 
mà trở nên giản dị, gần gũi để tiện cho việc ứng cứu chống dịch

Một ngày của Jolie Rose bắt đầu bằng việc tiếp nhận và xử lý thông tin ứng cứu, mua sắm tất tật tật mọi thứ và bốc vác, vận chuyển đến tận nơi hỗ trợ cho các địa chỉ cần giúp đỡ. Từ nhu yếu phẩm, thuốc men, oxy, khử khuẩn cho đến tư vấn hướng dẫn điều trị, an ủi khuyến khích bệnh nhân Covid. Dù nơi đó là con hẻm nhỏ, phải đi bộ và trên tay vác thêm bình oxy 40 kí vào những lối đi ngoằn nghèo, hay phải chạy xa vài chục cây số, Jolie Rose đều không ngại mà sẵn sàng phục vụ để kịp thời giải quyết khó khăn cho các địa chỉ cần giúp đỡ.


Dù có lúc ngủ không tròn giấc do bị đánh thức, nằm đất ngủ sương thường xuyên, thời gian ngủ mỗi ngày chỉ được 3-4 tiếng hoặc ít hơn, nhưng đôi chân của Jolie Rose vẫn thoăn thoắt di chuyển đến các địa chỉ cần, bởi cô nghĩ đến người bệnh đang nằm thoi thóp chờ oxy, chỉ cần mình chậm trễ thì Covid sẽ tước đoạt đi sự sống của bệnh nhân F0. Tuy vậy, có những ca bệnh F0 không thể chờ được oxy, tận mắt chứng kiến những cảnh sinh ly tử biệt, Jolie Rose đau lòng và thương cảm trào dâng, nung nấu thêm sức mạnh và quyết tâm phục vụ. Dù tài khoản tiết kiệm cá nhân cạn dần, sức lực mỗi ngày dường như trở về số 0, Jolie Rose vẫn kiên trì đi và đến những địa chỉ cần để cùng người dân chống chọi với dịch bệnh nguy hiểm.

Khi các địa chỉ cần giúp đỡ mỗi ngày càng dài thêm, mà một mình làm không xuể, Jolie Rose đã tìm đến người có cùng chí hướng là anh Davy – người đang chỉ huy Biệt đội ứng cứu nhanh 007 để gia nhập đội. Khi có đồng đội cùng san sẻ, gánh vác, các hoạt động thiện nguyện ứng cứu được tổ chức sắp xếp quy cũ, an toàn nên Jolie Rose làm được nhiều việc hiệu quả hơn.


Đồng đội sát cánh cùng Jolie Rose chống dịch

Tham gia vào Biệt đội ứng cứu nhanh 007 được một tuần, anh Davy điều động Jolie Rose cắm chốt tại địa bàn Bình Dương để hỗ trợ cho các tuyến nóng.

Biệt đội ứng cứu nhanh 007 Bình Dương có 6 đội, 40 tình nguyện viên cùng với 10 xe bán tải và xe cấp cứu. Công việc của Jolie Rose là điều hành, mua sắm, tiếp nhận và phân phối xe và hàng đến các địa chỉ cần giúp đỡ. Tuy nhiên, khi tình nguyện viên của đội nào bận việc, thì lập tức Jolie Rose thay thế tại vị trí đó để đảm bảo công việc không bị chậm trễ, gián đoạn.


Jolie Rose cũng chiến sỹ sơ chế các 

loại thảo dược để cung cấp cho các bệnh nhân F0 chống dịch

Đặc biệt, trong những lúc đồng đội của mình không ai rảnh tay mà trong thời điểm quá cấp bách, một mình Rose sẵn sàng xắn tay áo, bốc vác 2 -3 tấn hàng là chuyện thường diễn ra, có hôm chuyến hàng về sớm tới 4 tấn, bác tài cảm thương phụ giúp cùng Jolie Rose bốc dỡ.

Mỗi ngày Biệt đội 007 Bình Dương tiếp nhận lên tới vài trăm đến hơn ngàn địa chỉ cần giúp đỡ, ứng cứu điều trị F0 tại nhà, nên đội phải chạy đua với thời gian để kịp thời xử lý các yêu cầu từ khắp nơi kêu cứu.

Biệt đội 007 Bình Dương còn làm nhiệm vụ đặc biệt, mỗi ngày cung cấp lương thực thực phẩm cho tuyến đầu chống dịch và đưa đón cán bộ, chiến sỹ đến làm nhiệm vụ trực trốt.


Jolie Rose chuẩn bị thực phẩm để phục vụ tuyến đầu chống dịch

Công việc thiện nguyện của nhóm hoàn toàn tự thân, không kêu gọi sự chung tay của các nhà hảo tâm. Nếu có nhà hảo tâm tha thiết muốn đóng góp, Biệt đội 007 chỉ nhận hàng hóa thiết yếu phục vụ chống dịch, không nhận hiện kim.

Ngay cả việc mua máy sản xuất nước khử khuẩn và trang bị hệ thống sát khuẩn HOCL của Nhật, Biệt đội ứng cứu nhanh 007 cũng xuất toàn bộ tiền túi để kịp thời ứng cứu cho nhân dân dù có tốn kém bao nhiêu đi chăng nữa.

Ngày trước, Biệt đội 007 cũng tự trang bị oxy, tuy nhiên, một đơn vị đã ngõ ý muốn hỗ trợ toàn bộ lượng oxy đội cần nên sau đó, đội đã tiếp nhận sự trợ giúp từ đơn vị này.

Đóng hết công việc để toàn tâm ứng cứu chống dịch

Giây phút vừa đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM có lẽ là thời khắc không thể nào quên đối với Jolie Rose, bởi mốc thời gian 17/3/2020 chính là định mệnh đưa cô đến một sự trải nghiệm tuyệt vời mà cả cuộc đời Jolie Rose chẳng thể nào quên. 

18 tháng trôi qua, là khoảng thời gian Jolie Rose được sống những năm tháng thanh xuân rực rỡ, mà thời niên thiếu cô chưa được trải nghiệm. Ngày trước, thanh xuân của Jolie Rose không có những lo toan về chuyện ăn mặc, học phí, và cũng chưa từng chứng kiến cuộc sống bi thương của bất cứ người dân nào của Việt Nam. Ngày đó, gia đình Jolie Rose luôn cho cô một cuộc sống đủ đầy, còn chuẩn bị điều kiện tốt nhất để cô sang Pháp du học. Qua Pháp, sự nghiệp của Jolie thăng hoa rất sớm nên Jolie Rose chăm chút cho cuộc sống rất xa hoa. Tại nơi này, Jolie Rose cũng chưa lần nào chứng kiến người dân sống trong khổ đau nên cô mặc nhiên cho rằng cuộc sống tại Việt Nam cũng như thế.

Chứng kiến cảnh tượng khốn khó của dân mình, lòng Jolie Rose nôn nóng không yên và thấy mình không thể dững dưng ngoài cuộc, nên đã tự nguyện tham gia phục vụ người dân và dấn thân xung phong tuyến nóng chống dịch.

Là giám đốc quốc tế phụ trách hệ thống kinh doanh công ty Dược Mỹ phẩm hàng đầu tại Pháp Academie Beauté và tại 83 Quốc gia trên thế giới, với khối lượng công việc mỗi ngày rất lớn, thế nhưng Bác sĩ – doanh nhân Jolie Rose, đã đóng lại toàn bộ công việc của mình, toàn tâm toàn ý làm ứng cứu nạn dịch cho đồng bào mình. Mọi việc ở công ty, Rose cậy nhờ đồng nghiệp thay cô vận hành.


Thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Pháp 

được Jolie Rose phát triển tại các thành phố lớn của Việt Nam

540 ngày sống tại quê nhà, làm tình nguyện viên chống dịch, Jolie Rose có một sự thay đổi lớn về tình cảm. Cô cảm nhận dòng máu Việt Nam trong người bắt đầu chảy mạnh hơn, nhận biết quê hương mới thật sự là nhà mình một cách sâu sắc, một cảm giác thân yêu mà trước đây cô chưa từng có được. Vì thế, Jolie Rose mong muốn trở về Việt Nam ở hẳn, để tình cảm được đơm hoa kết trái trọn vẹn cho Việt Nam.


Jolie Rose lưu lại khoảnh khắc 
đáng nhớ bên các chiến sỹ tham gia chống dịch 


VỸ PHƯỢNG

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline0902 424 114