Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

Gặp mặt kỷ niệm 1 năm thành lập CLB Doanh nhân họ Đỗ

Tại khách sạn New World Sài Gòn, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân họ Đỗ TP HCM và phía Nam đã tổ chức kỷ niệm 1 năm thành lập với sự tham dự của đại diện dòng họ Đỗ Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa...



Trao học bổng cho sinh viên họ Đỗ (Đậu). Ảnh: PV

Trong khung cảnh ấm cúng nhưng cũng không kém phần sang trọng, các thành viên dòng họ đã ôn lại những chặng đường phát triển của dòng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam. Qua đó hiểu biết và tự hào hơn về truyền thống tốt đẹp của dòng họ.

Theo nhiều sử liệu, họ Đỗ (Đậu) Việt Nam là một cộng đồng người Việt cổ đã định cư tại Việt Nam từ xa xưa, từ thời các vua Hùng dựng nước. Đến nay, họ Đỗ Việt Nam đã phát triển thành một cộng đồng rộng lớn, định cư ở hầu hết các vùng, các địa phương trong nước với ước tính khoảng 8 triệu người.

Về tổ chức, ngoài Hội đồng họ Đỗ Việt Nam, cả nước hiện có 25 thành phố và khu vực thành lập được Hội đồng họ Đỗ Việt Nam, hơn 400 dòng họ Đỗ trên cả nước tham gia Ban Liên lạc họ Đỗ Việt Nam. Từ ngày thành lập đến nay, hàng năm, Hội đều tổ chức họp mặt truyền thống luân phiên ở nhiều nơi trên cả nước.

Trao đổi với chúng tôi, thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Xuân Trường, Chủ tịch CLB Doanh nhân họ Đỗ TP HCM và phía Nam, chủ hệ thống Thẩm mỹ viện Xuân Trường chia sẻ: Ngày 22/9/2016, tại khách sạn New World (TP HCM) CLB Doanh nhân họ Đỗ (Đậu) TP HCM và phía Nam chính thức ra mắt tại TP HCM nhằm kết nối, hỗ trợ và tạo môi trường gặp gỡ cho các doanh nhân trong dòng họ. Hàng tháng, CLB đều tổ chức họp mặt định kỳ, thăm quan các doanh nghiệp thành viên…

Gia đình doanh nhân Đỗ Văn Trắc nhận đỡ đầu em Đỗ Thị Mai Anh. Ảnh: PV

CLB cũng tổ chức nhiều hoạt động như phối hợp với Tỉnh Đoàn Bến Tre phát quà chia vui cùng bà còn họ Đỗ (Đậu) còn khó khăn tại tỉnh Bến Tre dịp Tết Đinh Dậu (2017); tổ chức nhiều hoạt động giao lưu về nguồn trong dòng họ như tháng 3/2017 dự lễ gặp mặt truyền thống lần 20 tại Thanh Hóa và hành trình đoàn về dâng hương Mộ Tổ họ Đỗ (Đậu) Việt Nam, dâng hương chùa cổ Bái Đính, danh thắng Tràng An, cố đô Hoa Lư …

Tại buổi gặp mặt, đại diện doanh nhân CLB cũng đã trao 100 suất học bổng trị giá 6 triệu đồng/suất cho sinh viên họ Đỗ (Đậu) đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng khu vực TP HCM.

Dịp này, vợ chồng doanh nhân Đỗ Văn Trắc cũng nhận là cha mẹ đỡ đầu cho em Đỗ Thị Mai Anh, sinh viên Trường Đại học HUTECH trong suốt 3 năm ăn học tại TP HCM với kinh phí dự kiến khoảng 300 triệu đồng.

Trong thời gian tới, CLB tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động gắn kết cộng đồng doanh nhân họ Đỗ không chỉ trên địa bàn các tỉnh phía Nam mà sẽ mở rộng ra toàn quốc; tiếp tục tìm kiếm các nguồn tài chính để trao nhiều học bổng, xét hồ sơ nhận cha mẹ đỡ đầu cho 30 trường hợp là con em họ Đỗ (Đậu) vượt khó, học giỏi.

T.Đ.X


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline0902 424 114