Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

KHÁC BIỆT CHỨ KHÔNG PHẢI TỐT NHẤT: HOẠT ĐỘNG CỦA CLB DOANH NHÂN HỌ ĐỖ (ĐẬU) tp HỒ CHÍ MINH

KHÁC BIỆT CHỨ KHÔNG PHẢI TỐT NHẤT
(DIFFERENT, NOT THE BEST)
Nhiều người cố gắng xây dựng công ty trở thành công ty "the best" (tốt nhất). Nghĩa là công ty có sản phẩm, dịch vụ tốt nhất và họ cố gắng học theo các công ty "the best".
Thực tế, người ta đúc kết rằng chỉ trừ công ty số 1 (Number One) còn lại thì những công ty "khác biệt - different" (có sản phẩm, dịch vụ khác biệt) thành công hơn những công ty theo đuổi "the best".
Tôi đã chiêm nghiệm điều này trong giới Công nghệ Thông tin Việt Nam thì thấy rất đúng, một vài công ty chọn sản phẩm, thị trường khác biệt, riêng biệt đã tạo ra lợi nhuận ròng (net profit) lớn hơn nhóm công ty theo đuổi "the best", tuy doanh số của họ ít hơn (vì tế nhị tôi không tiện nêu tên).
Hôm nay CLB doanh nhân họ Đỗ Hà Nội tổ chức sinh hoạt tháng 10 tại Elegant Suites (số 10B Đặng Thai Mai Hà Nội) được ngồi với doanh nhân Đỗ Thế Thiệp, chủ nhân của Elegant Suites tôi càng thấm thía triết lý "DIFFERENT, NOT THE BEST".
Trong khi hầu hết mọi người nghĩ đầu tư kinh doanh khách sạn (3, 4, 5 sao) hoặc căn hộ, biệt thự cho thuê thì anh Đỗ Thế Thiệp lại đầu tư kinh doanh căn hộ - khách sạn 5 sao cho thuê, nghĩa là ở thì là căn hộ (150 căn hộ + 2 Penhouse), nhưng toàn bộ dịch vụ thì như khách sạn 5 sao từ sảnh tầng 1, nhà ăn, bể bơi, sân vườn, khu hội nghị, spa, gym... đặc biệt 2 căn Penhouse của Elegant Suites là 2 căn sang trọng hơn phòng tổng thống (Ptresident) của bất cứ khách sạn 5 sao nào ở Việt Nam.
Với mô hình căn hộ - khách sạn 5 sao này, giá cho thuê lên đến 35$/m2 thế mà 150 căn hộ cho thuê của Elegant hầu như kín khách thuê theo thời hạn năm (cỡ 5.000$/căn hộ/tháng), riêng 2 căn Penhouse khách thuê dài hạn với giá 35.000 USD/tháng.
Tôi khâm phục anh Đỗ Thế Thiệp, tuy đã 64 tuổi, nhưng tư duy và hành động rất đáng để lớp trẻ học tập, đặc biệt là tư duy DIFFERENT - KHÁC BIỆT, NOT THE BEST.
Đỗ Cao Bảo.
 
 
  _____________________________________

HOẠT ĐỘNG CỦA CLB DOANH NHÂN HỌ ĐỖ (ĐẬU) tp HỒ CHÍ MINH

Sáng 26.10.2016 CLB Doanh nhân Họ Đỗ(Đậu) tp Hcm & phía nam thăm một số cơ sở sản xuất, kinh doanh của doanh nhân họ Đỗ (Đậu):Thăm Xí nghiệp sản xuất cáp quang của Sacom, thăm Nhà máy Gạch không nung  và thăm Trại chăn nuôi Gà công nghiệp.
 Đoàn gồm: - Chủ tịch Đỗ Văn Trắc (Tập Đoàn Sacom)
- Bác sĩ Xuân trường (thẩm mỹ viện Xuân Trường)-Chủ tịch CLB
- Đỗ Nhi (Tổng cty Lương thực và thực phẩm) TTK CLB
- Đậu Hồng Lạc (tập đoàn dầu khí GAS- Chủ trang trại CB ) 
- Anh Quốc Phú (TGĐ- Tổng Cục bộ Quốc Phòng)
- Đỗ An (cty gạch không nung-cty Mekong )
- Đỗ Nhung (công ty bảng hiệu và quảng cáo in Ấn Anh Minh)
- Đỗ Tiêu( Cty Du lịch Pilot)
- Đỗ Tuấn giám đốc BIDV CN TB
- Đỗ Chiến BDS Bình Dương Đỗ
- Đỗ Minh (cty Ô tô Anycar)
- Đỗ Hoa (Amway- Mỹ Phẩm)
- Đỗ Thơ (cty rượu và rượu vang XK)
- Đỗ Huy (cty sơn Nippon)
- Đỗ Toại cty trà Lộc Tân Cương
- Đỗ Nhân ( Định cư MỸ (ICIS.us ) và nội thất Á Âu
Và các thành viên khác.

 Chuyến đi thăm quan, giao lưu kết nối của CLB Doanh nhân Họ Đỗ (Đậu) TpHCM & Phía nam đến các doanh nghiệp của các thành viên CLB kết thúc tốt đẹp. Các thành viên được trải nghiệm thực tế, được trực tiếp lắng nghe những chia sẻ của chính các chủ doanh nghiệp về thông tin ngành nghề, kinh nghiệm quản lý  điều hành xây dựng và phát triển doanh nghiệp từ sản xuất công nghệ cao, phức tạp đến sản xuất đơn giản với quy trình khép kín … Đây không chỉ là cơ hội giao lưu học hỏi, mở rộng thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm giữ các thành viên mà còn là động lực để bản thân các doanh nhân không ngừng nỗ lực để phát triển bản thân, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững…!

 
 Chụp hình lưu niệm tại nhà máy cáp viễn thông Sacom
 

 
 Chụp hình lưu niệm tại nhà máy Vật liệu mới Mekong – Gạch không nung

  http://hododautphcmvaphianam.com/wp-content/uploads/2016/10/image-0-02-06-47bcd6fade273708711b2b24ed7ecc3732d8706c06737804de89f09b33244609-V.jpg
  Chụp hình lưu niệm tại trang trại gà công nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline0902 424 114